Gửi Ngày Hôm Qua_Thuỵ Thảo

Chúng mình không còn là bạn của nhau
Lâu lắm rồi.. (hai ta đều biết thế)
Nếu có gặp trên đường cũng vậy
Không một câu chào cũng chẳng hỏi vì sao

Nếu để tôi nói một lời thôi
Thì tôi sẽ nói rằng tôi rất tiếc
Phút cuối tôi chưa nói lời “tạm biệt”
Chỉ hai từ bình thường đến nhỏ nhoi

Nếi bạn biết rằng tôi rất muốn đến chơi
Như ngày xưa tôi vẫn thường như thế
Sao bây giờ mỗi buổi chiều bóng xế
Vòng xe ngập ngừng trước ngõ.. lại thôi..

Bạn là bạn và tôi là tôi
Là hai người nên có thể đi hai con đường hoàn toàn khác
Nhưng bạn thấy không
Lá nơi nào cũng đang xao xác
Bởi chúng mình cùng gặp Hà Nội thu

Nếu bạn biết rằng tôi vẫn thường viết thư
Viết nhiều lắm để rồi không dám gửi
Nếu bạn biết tôi vẫn muốn gọi điện
Chỉ để nghe chuông reo

Chúng mình không còn là bạn của nhau
Nhưng tôi vẫn nói rằng tôi rất tiếc
Tôi tiếc không nói được câu “tạm biệt”
Để tiếp rằng “Hẹn gặp nhé! Ngày mai..”

Khi I đọc được bài thơ này, I nghĩ đến U. Có lẽ bài thơ này sẽ là bức thư thứ 2 I sẽ gửi cho U vào ngày chúng ta tốt nghiệp. I hi vọng thời gian tới ( những 3 năm cơ đấy ) giữa chúng ta sẽ ko xảy ra thêm bất cứ chuyện j , để tình cảm I dành cho U vẫn nguyên vẹn như bg… ” I đã nói là I cần ở U 1 lời xin lỗi, chỉ thế thôi nhưng vì lòng kiêu hãnh_ U ko nói đc. Còn I cũng vì tự ái mà I cũng ko tha thứ cho U. I đã từng nghĩ rằng chúng ta trở thành bạn tốt của nhau, ko chỉ trong quãng thời gian học ĐH mà còn sau này nữa. Bg thì hết rồi.. có muốn nghĩ như thế cũng hết rôi.
Tuy I biết là U đã “chơi xỏ” I nhưng I vẫn hi vọng là mình sai ( cái xác suất sai ấy là ko có , vì thế nên I đã p chịu trận trước vpk rồi) . U nói đúng ” chúng ta nói chuyện ko hợp. Suy nghĩ và quan điểm cũng ko giống nhau ” . Ừ, ko hợp , ko giống nhau thì đã sao , I cũng chưa có ng bạn nào giống mình tất cả . Nhưng ít nhất thì nhìn thấy nhau là cười rồi. U thay đổi rồi, chắc là do quy luật mà thôi, đừng để đến lúc có ng nào đấy nói ” trực tiếp hay gián tiếp ” đến tai U những điều khó nghe thì lúc ấy U sẽ ko ” thanh minh hay biện hộ ” đc j cả. Lòng kiêu hãnh của U chỉ làm cho U đau khổ thôi . Mất bạn , mất sự tín nhiệm , mất nhiều thứ …

Leave a Reply

