Ai thắng trong cuộc chiến thu hút người dùng thời hậu Yahoo! 360

Câu trả lời rõ ràng: Facebook. Người dùng ở đây là trong phạm vi những người sử dụng internet tại Việt Nam.

Mạng xã hội đến từ US này đang tỏ ra không có đối thủ. Hàng loạt các ý kiến ‘chuyên gia’ và ‘nhà báo’ đã thảo luận về dịch vụ blog mới có khả năng thay thế Yahoo! 360. Tốn nhiều tiền cafe cũng như kinh phí họp hành của các công ty, đặc biệt là sự chú ý dành cho các dịch vụ được làm từ nguồn lực nội tại là rất lớn. Tất cả rồi cũng chả là gì cả.

Facebook lôi kéo người dùng Việt Nam bằng môi trường sinh hoạt, phương thức truyền tin & cách tổ chức quan hệ hoàn toàn mới. Cùng với nó, chức năng “note”, chỉ là cái gọi là “blog feature” của Facebook, không có các khả năng hoàn hảo như những dịch vụ blog chuyên nghiệp khác. Điều này dẫn đến việc các blogger ‘pro’ thì cứ trung thành với dịch vụ mình lựa chọn (blogger, wordpress), còn các bạn khác thì chịu không nổi chất lượng của dịch vụ blog nội + hạn chế thông tin về các dịch vụ uy tín trên thế giới nên quay sang rủ nhau cập nhật trạng thái, đăng ảnh, làm quiz và chơi game trên facebook hết.

Năm xưa là thời của Yahoo!360, dạo này là thời của Facebook. Suy cho cùng thì thành công đến với dịch vụ có khả năng thay đổi thói quen của người dùng. Các sản phẩm nội lại luôn thất bại ở điểm này😦.

Tự mình thay đổi thói quen thì khó, nhưng nếu chịu ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài thì lại không quá vất vả. Nhớ đó.😀
Ký tên bản quyền : Hoang188

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: