Câu nói ngu xuẩn nhất đời sinh viên ( my best stupid word in my student’ life )

Cũng tầm này năm ngoái , tôi gắn cái mác  ” TÂN SINH VIÊN ”  bước vào trường với bao tâm trạng : vui có , buồn có và cả lo lắng nữa😦 . Đến thời điểm bg, khi mà đã bước vào năm thứ 2 đc nửa tháng rồi, tôi vẫn mang trong mình n~ tâm tràng đó , vui hơn 1 chút , buồn khác 1 chút , lo lắng nhiều hơn… Thôi , tạm thời tôi sẽ dẹp chúng sang 1 bên để kể cho các bạn nghe câu chuyện về ngày đầu tiên tôi  lên lớp trong vai trò là 1 SV.

Trường ĐH SKĐA ko xa lạ với 1 tân sv như tôi bởi tôi đã có khoảng thời gian 3 tháng học lớp tạo nguồn trước khi bước vào kỳ thi ĐH(ít ra thì cũng biết chỗ gửi xe , quán uống trà đá  và cả ..toi_nét nữa🙂. Ko dễ dàng j để đỗ vào 1 trường ĐH, nhất là n~ trường thuôc khối nghệ thuật. Đối với n~  thí sinh  đã hạ cánh an toàn thì đây là 1 niềm hân hoan lớn , còn đối với tôi  đó thực sự là bước ngoặt trong đời bởi lẽ tôi tốt nghiệp cấp 3  đã 6 năm rôi …

Ngày khai giảng, tôi nhanh chân chiếm 1 vị trí thuận lợi trong hội trường ( j chứ mấy cái khoản bon chen, xếp hàng, tranh chỗ thì tôi kinh nghiêm lắm, nhờ hồi trẻ hay đi xem ca nhạc ở Giảng Võ, rồi lại mấy dịp tranh cướp bánh mì miễn phí ở viện Goethe nữa chứ , hihi ). Ngoài n~ lời phát biểu ( theo thông lệ ) , n~ lời chúc thân ái nhất của thầy cô dành cho các tân sv , trường tôi còn có hàng loạt tiết mục văn nghệ đặc sắc bởi ” cây nhà lá vườn ” toàn là dân chuyên nghiệp , rồi thì âm thanh ánh sáng trong hội trường cũng tuyêt vời . Tôi hoa mắt trước thứ ánh sàng llung linh , chép miệng khi thấy các bạn vũ công có thân hình chuẩn hông cần chỉnh( ước j mình cũng đc như thế , híc )

còn tiếp nhưng bg p đi rùi , tối về tâm sự nốt🙂

3 Comments (+add yours?)

  1. Hãy giữ mãi những kỉ niệm ngày ấy!
    Sep 26, 2009 @ 07:38:30

    Nếu một ngày nào đó bạn chợt nhận ra rằng : Mình cũng có rất nhiều kỷ niệm để ôn lại, tôi tin sẽ không ít những kỷ niệm dưới mái trường bạn đang học. Có thể vui rất nhiều mà buồn cũng chẳng ít nhưng đã là kỷ niệm thì nó phải mang những dấu ấn khó quên. Thời gian trôi đi lạnh lùng và tán nhẫn lắm, nó chẳng đợi ai, cũng chẳng cho ai cơ hội một lần được quay lại vì vậy thời gian hiện tại mình đang có mình đừng lãng phí để mai này mình không phải nói câu : GIÁ NHƯ. Đó là thể hiện sự tiếc nuối, hối tiếc về một điều ta đã đánh mất dù có thể lấy lại được nhưng không trọn vẹn. Bạn hãy sống với chính con người thật của mình và hãy hướng tới những khát vọng mà ban khát khao chinh phục bằng chính cuộc sống hiện tại – nơi mà bạn đang sưu tầm những kỷ niệm cho mai sau. Hãy nghĩ đến ngày mai nhưng hãy luôn giữ lại cho mình những kỷ niệm ngày ấy nhé!

    Reply

  2. Ngày mai sẽ bắt đầu từ hôm nay.
    Sep 26, 2009 @ 07:45:04

    Nếu bạn cứ mãi BUỒN vì một điều gì đó, tôi nghĩ bạn đang lãng phí một khoảng thời gian để tìm cho mình một niềm vui. Nếu bạn VUI vì một chuyện gì đó thì tôi tin rằng bạn sẽ còn nhiều niềm vui lớn lao hơn nữa. Nếu bạn đang ĐAU KHỔ thì bạn hãy tin rằng nỗi đau nào rồi cũng qua đi, sẽ có ít nhất một người luôn bên bạn, xẻ chia cùng bạn và có một bờ vai luôn sẵn sàng để bạn tựa vào và khóc. Có thể bờ vai ấy sẽ không mang đi nỗi đau của bạn nhưng nó sẽ thấm ướt những giọt nước mắt buồn tủi và gửi đến bạn một thông điệp đầy yêu thương : BẠN KHÔNG BAO GIƠ CÔ ĐƠN. Nếu bạn đang HẠNH PHÚC thì bạn hãy tin rằng bạn xứng đáng với niềm HẠNH PHÚC ấy hơn ai hết, nó là của bạn và nếu bạn muốn chia xẻ với tôi, chắc chắn tôi sẽ hạnh phúc cùng bạn bằng một nụ cười và một lời chúc mừng chân thành nhất. Nếu bạn khóc vì niềm HẠNH PHÚC hay sự TỦI HỜN tôi sẽ không bảo bạn đừng khóc mà bạn hãy cứ khóc, khóc thật to, thật nhiều vì mỗi giọt nước mắt bạn rơi xuống sẽ mang đi một NIỀM ĐAU hay sẽ làm tăng thêm giá trị của NIỀM HẠNH PHÚC bạn đang có.
    Cuộc sống vẫn không ngừng chuyển động mang đến cho chúng ta cả NIỀM VUI, HẠNH PHÚC cùng NỖI BUỒN, NIỀM ĐAU. Chúng ta phải đón nhận nó như một quy luật muôn đời của cuộc sồng. Chúng ta không sống vì ngày hôm qua mà cho hôm nay và cho ngày mai phải không bạn? Giá trị của cuộc sống bắt đầu từ tình yêu thương giưa con người với con người vì vậy bạn đừng tiết kiệm một lời động viên khi người thân yêu của mình buồn, đừng tiết kiệm một nụ cười cho một niềm vui, một bờ vai cho những giọt nước mắt rơi xuống, một bàn tay để giúp một người khác đứng lên……
    Bạn cần có một cuộc sống còn cuộc sống lại cần muôn vạn người như bạn, như tôi. Chúng ta hãy sống một cuộc sống có thật nhiều ước mơ, khát khao, niềm tin, hi vọng và sự phấn đấu hết mình cho cuộc sống đó. Hiện tại là đây, còn ngày mai ở phía trước nhưng chúng ta luôn hiểu rằng : NGÀY MAI SẼ BẮT ĐẦU TỪ NGÀY HÔM NAY!

    Reply

    • thitbokho
      Sep 27, 2009 @ 17:59:27

      Mình chưa viết hết bài đó mà. Vì câu nói ngu xuẩn đó mà mình quyết tâm học và kết quả cũng tàm tạm , hi. Cảm ơn bạn đã đọc , mình sẽ viết nốt bài đó .

      Reply

Leave a Reply

