Bức ảnh ” nóng ” nhất từ trước tới nay nộp cho thầy

Nóng ở đây theo đúng nghĩa của nó là nóng bỏng tay chứ ko phải nóng trong từ điển sexy đâu nhé .Chả là vào chiều thứ 4 hàng tuần , mình ( và các bạn trong lớp ) phải nộp bài tập ảnh gồm 5 bức, chủ đề tự do : phong cảnh , chân dung , sinh hoạt , tĩnh vật… gì cũng đc , thầy có cho chủ đề cụ thể đi chăng nữa thì có ai quan tâm, nộp bài đã là tốt lắm rồi . Hqua mình đã quyết lấy ảnh ” lương khô ” trong đtdđ in làm btập . Nói là điện thoại chứ con sony của mình chụp chuẩn dã man con ngan, nét ra phết , j chứ cỡ 10×15 thì có mà vô sờ tư. Nhờ nó mà mình bắt dc bao nhiêu khoảnh khắc mà máy ảnh chuyên nghiệp cũng bó tay . Nhớ lại cái hôm trời mưa ở Sóc Sơn, may mà có con di động ghi lại hộ giây phút giông ập xuống , lúc đó có con máy pro mà đau đớn ko dám rút ra vì mưa to quá, mưa to đến ngộp thở. Ayda , lan man quá , kể chuyện hn nè : chả là sáng nay Duyên đèo mình đi học, trời mưa đủ dày để thiên hạ mặc áo mưa. Đi qua cầu Diễn , mình thấy 1 em bé mặc chiếc áo mưa màu cam, đặc biệt ở chỗ là cái áo mưa màu xanh của bà mẹ cầm lái đang phồng to bởi gió mưa, trông e bé càng trở nên bé xíu. Duyên thì mải quan sát đường ko nói làm j , mình ” nhàn cư ” nên tia thấy cái là rút súng ra , bảo D đánh lái tiếp cận xe máy đó. Phát đầu tiên chụp quá rộng , lại out nữa chứ, phát 2, xe mình áp sát bên phải đối tượng, chỉ cách 40cm thôi, mình bụp luôn . Hôhô , thế đếk nào mà 1 quả áo mưa nâu đỏ lại phi lên bên trái _ gối luôn làm nền chứ , tuyệt thật. Nhờ phản xạ bố cục mà mình đưa khuôn mặt e bé vào đúng tỉ lệ 1\3 khuôn hình , giá mà dịch dc lên 1 chút là vào điểm vàng , nhưng thôi , thế là trông đc rùi . 3 cái áo mưa trên ảnh tạo 3 mảng khối, xem rất thik mắt. Mình dùng phương pháp lia máy nên đối tượng chính của mình nét , còn thằng cha áo mưa nâu đỏ kia di chuyển với tốc độ nhanh hơn -> nhòe đi, tạo thêm cảm giác về tốc độ, nhịp sống. Phải nói đây là kỉ lục đáng nhớ nhất trong seri bài tập của mình.

Hạt mưa nhỏ của mẹ!

Hạt mưa nhỏ của mẹ!

Leave a Reply

