Những “bóng hồng” trên cánh đồng Yên Bái

Bạn đang nghĩ j về cụm từ bóng hồng ? Tôi mượn tạm 2 từ này để nói về những người phụ nữ đảm đang trên miền quê hương Yên Bái chứ ko hề ám chỉ các cô nương xinh đẹp, chân dài như cách hiểu của bạn đâu.
Mình vừa phi thân xuống ruộng là bắt gặp ngay hình ảnh này, cô gái khá xinh xắn, tiếc là mình k bắt đc cận mặt

Gom lúa

Mình thích cái ảnh này , lúc ấy tự dưng nắng vàng rộm lên, cả cánh đồng nhuộm 1 màu vàng óng ả, cái khăn hồng đẹp đến kỳ lạ . Nông dân ở đây có cách thu hoạch lúa cũng lạ lắm nhé. Họ cắt lúa rùi đặt từng bó nhỏ lên rạ , rồi lại gom những bó nhỏ thành bó lớn . Tiếp theo là gánh về 1 địa điểm để tuốt .

Sau 1 ngày làm việc vất vả ,mọi ng cũng trở về với ngôi nhà thân yêu thôi. Bóng tối buông xuống , ruộng thì ướt , lại ko có ống kính ngon nên mình tiếc cảnh này quá ( thanh minh, keke )


Người chăn trâu thì về cùng với trâu, ng ko trâu mà chăn thì rủ nhau từng nhóm đi cùng , cười nói rôm rả

Leave a Reply

